top of page
  • treenatthaphon01

สักวันผมจะไปพรีเมียร์ อิซัคดาวรุ่งฟอร์มแรงลาลีกา

Updated: Nov 6, 2021

สักวันผมจะไปพรีเมียร์ อิซัคดาวรุ่งฟอร์มแรงลาลีกา



1 ในหน้าเป้าดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มโหดติดลมบนคนหนึ่งของยุโรป อิซัค ดาวรุ่งพุ่งแรงที่กำลังโชว์ได้ดี ในศึกลาลีกา สเปน ณ ขณะนี้ กับทีมเรอัล โซเซียดัต หลังกองหน้าดาวรุ่งเชื้อสายสวีดิชตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บรรดาทีมใหญ่ ๆ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่นักเตะจะออกมายืนยันว่า มีความสุขดี ในโซเซียดัต แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่า ความฝันคือการลงเล่น ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อเล็กซานเดอร์ อิซัค หน้าเป้าโซลเซียดัด กองหน้าดาวรุ่งน่าจับตามอง คนใหม่แห่งวงการฟุตบอลยุโรป


1 ในกองหน้าที่มีการพูดถึงมากที่สุดคนหนึ่ง ในทวีปยุโรป คงจะหนีไม่พ้น กองหน้าดาวรุ่งชาวสวีดิช อเล็กซานเดอร์ อิซัค วัย 22 ปี หลังเพิ่งฉลองประตู ในเกมนัดที่ 100 กับเรอัล โซเซียดัด ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เด็กหนุ่มชาวสวีเดน เริ่มต้นอาชีพฟุตบอลกับสโมสร ในลีกบ้านเกิดอย่าง AIK ก่อนจะพบโอกาสครั้งสำคัญ คือ การย้ายไปสโมสรใหญ่ ๆ ที่มีศูนย์ฝึกเยาวชนระดับโลกอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดือนมกราคม ปี 2017


อย่างไรก็ตามชีวิตในเยอรมัน ของเจ้าหนูอิซัค ในขณะนั้นยังไม่ได้รับโอกาสมากนัก ลงสนามไปเพียง 13 เกม เท่านั้น ก่อนที่ดอร์ทมุนด์ จะปล่อยเจ้าหนูอิซัคออกไปเก็บเลเวล ในสัญญายืมตัวกับ วิลเลี่ยม ในเอเลดิวิซี่ ลีกเนเธอแลนด์ 1 ฤดูกาล กระทั่งเจ้าหนูอิซัคได้เผย ผลสวรรค์บางอย่างออกมาด้วยการลงสนาม 18 เกมกับวิลเลี่ยม ถลุงไป 17 ประตู 7 แอสซิส ก่อนที่ในฤดูกาล 2019 อิซัคที่เหลือสัญญาปีสุดท้าย ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจขายกองหน้าชาวสวีดิชรายนี้ให้กับ เรอัล โซเซียดัตด้วยค่าตัวเพียง 15 ล้านยูโรเท่านั้น


นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2019 กระทั่งปัจจุบัน ฤดูกาล 2021/22 อเล็กซานเดอร์ อิซัค ในวัย 22 ปี ลงสนามให้กับเรอัล โซเซียดัดไปแล้วถึง 101 เกม ยิงไป 38 ประตู 6 แอสซิส ดาวรุ่งชาวสวีเดนนับว่าเป็นนักเตะคนสำคัญของ อิมานอล อัลกวาซิล ผู้จัดการทีม เรอัล โซเซียดัด ปัจจุบันอัล โซเซียดัด รั้งจ่าฝูงลาลีกาสเปน หลังแข่งไป 12 เกม ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 1 ยิง 17 เสีย 10 ประตู มี 25 แต้ม นำเรอัล มาดริด อันดับ 2 ที่มี 24 แต้ม แข่ง (มาดริดแข่งน้อยกว่า 1 นัด)


อย่างไรก็ตามถึงแม้ โอกาสที่เรอัล โซเซียดัตจะถูกมาดริดขึ้นแซงอันดับ 1 นั้นมีสูง แต่ ณ จุด ๆ นี้ เรอัล โซเซียดัตของ อิมานอล อัลกวาซิล สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม มีนักเตะที่สามารถทำประตูได้หลายตำแหน่ง รวมถึงดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง อเล็กซานเดอร์ อิซัคที่ในฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 5 ประตู แบ่งเป็นเกมลีก 3 ประตู เกมยุโรป 2 ประตู จากการลงเล่น 12 เกม ในฤดูกาลนี้ “ผมมีความสุขดีที่โซเซียดัต แต่สักวันผมก็อยากไปเล่นที่อังกฤษ” ดาวรุ่งอายุ 22 ปี ติดทีมชาติสวีเดน 29 เกม ยิง 8 ประตู กล่าว ปัจจุบันเหลือสัญญาถึง 30 มิถุนายน 2026


 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : เว็บข่าวกีฬาวันนี้

ผลบอลสด :: ผลบอลสด

11 views0 comments
bottom of page